Nó trao quyền cho các cấp thẩm quyền, cán bộ nhân viên và sinh viên các trường Đại học, Cao đẳng trong công việc thường ngày của họ bằng cách cung cấp các giải pháp sáng tạo.
Có thể nói, một trường đại học không chỉ cung cấp giáo dục trong lớp học mà còn cung cấp học tập theo yêu cầu thông qua các phương tiện kỹ thuật số thì sẽ được gọi là Đại học số.
1. Tại sao cần chuyển sang Đại học số?
Về Học tập: Nó thúc đẩy việc học tập hiệu quả và nhanh chóng thông qua Hệ thống quản lý học tập linh hoạt, có thể mở rộng và dễ sử dụng;
Về Kiểm tra Đánh giá: Nó kết hợp quản lý kỳ thi dựa trên máy tính hoặc trên giấy với đánh giá kỹ thuật số để xử lý kết quả nhanh hơn;
Về tương tác: Nó cải thiện sự tương tác của sinh viên thông qua hệ thống thông báo, cảnh báo và phản hồi của sinh viên;
Về Giám sát và Quản lý: Nó quản lý khách hàng tiềm năng, các thí sinh, lập lịch trình, tư vấn, cũng như các chương trình và khóa học;
Lượng giá trị lớn của Đại học số bao gồm một rổ các giải pháp tạo ra một hệ thống quản lý sinh viên toàn diện bằng cách sử dụng web, thiết bị di động, chatBOTS và các thiết bị tiên tiến khác. Nó cho phép số hóa đầu cuối của chuỗi giá trị giáo dục để quản lý ứng dụng liền mạch, đăng ký, phân phối và đánh giá nội dung học tập.
Về kết quả: Nó cải thiện việc phân phối học tập, nâng cao trải nghiệm người dùng và kết quả đầu ra tốt hơn của sinh viên.
Đại học HSE. (Ảnh mang tính minh họa: Hse.ru) |
Các triển vọng: Đại học kỹ thuật số sẽ làm cho tương lai giáo dục sẽ được cá nhân hóa. Muốn vậy, để duy trì tính phù hợp, các cơ sở giáo dục đại học phải phát triển các khung kỹ thuật số để đặt tầm quan trọng đặc biệt vào sự tham gia của sinh viên và tốc độ tiếp cận thị trường.
Giáo dục đại học đã mãi mãi thay đổi nhờ chu kỳ đổi mới công nghệ ngắn hơn, sinh viên bị ám ảnh bởi kỹ thuật số và các khóa học trực tuyến được dân chủ hóa, bao gồm các bài giảng miễn phí trên YouTube.
Do đó, sinh viên đặt câu hỏi về tính hợp lý của các phương pháp học tập truyền thống, được đánh dấu bằng niên chế bắt đầu vào tháng 9 hàng năm, đi lại đến địa điểm cụ thể với học phí và lệ phí ngày càng cao cắt cổ.
Sinh viên ngày càng mong chờ các cơ hội học tập theo yêu cầu, liên tục và có giá cả phải chăng.
Do số lượng lựa chọn tuyệt đối trong môi trường kỹ thuật số - và tốc độ xuất hiện của chúng - sinh viên sẽ ngày càng cần tìm kiếm những cách hiệu quả nhất, giá cả phải chăng và dễ sử dụng để tham gia với nhà cung cấp dịch vụ giáo dục.
Để bắt kịp tiến độ, các cơ sở giáo dục đại học phải cung cấp trải nghiệm sinh viên nhanh hơn, cá nhân hóa hơn và ít tốn kém hơn.
Làm như vậy là liên quan đến thay đổi công nghệ thông qua SMAC Stack (còn gọi là công nghệ xã hội, di động, phân tích và đám mây) và một tư duy mới về cách tiến hành kinh doanh.
Cho đến nay, giáo dục đại học truyền thống vẫn đang chậm chạp trong việc chấp nhận môi trường đã thay đổi này.
Trên thực tế, theo tính toán của chuyên gia quốc tế, 79% ngân sách công nghệ thông tin đã được chi cho các hoạt động “kinh doanh như bình thường”, với 15% khác dành cho việc nâng cấp gia tăng, theo các tiêu chuẩn gần đây. Chỉ có 6% cho chi tiêu đổi mới. Theo quan điểm của chúng tôi, điều này hoàn toàn không phù hợp và không phục vụ lợi ích tốt nhất của sinh viên hoặc các trường đại học truyền thống.
2. Hãy làm cho giáo dục trở nên cá nhân hóa và phù hợp
Các khả năng đổi mới giáo dục trải dài trong toàn bộ hành trình của người học, bao gồm đánh giá các lựa chọn đại học, nộp đơn và ghi danh, tham gia vào trải nghiệm học tập, lập kế hoạch nghề nghiệp và tương tác với cựu sinh viên.
Ví dụ, ngày nay, các nhà trường có thể sử dụng tốt hơn nhiều phương tiện truyền thông xã hội và thông tin chi tiết thu thập được thông qua dữ liệu có sẵn để nhắm mục tiêu đến những ứng viên có khả năng trúng tuyển cao nhất và sinh viên thành công.
Xem xét nhiều hoạt động trực tuyến mà sinh viên tham gia khi chọn trường đại học: dành thời gian trên các diễn đàn sinh viên, tìm kiếm ý kiến đồng nghiệp trên Facebook và Twitter, xem video YouTube có liên quan, xem qua quảng cáo và khám phá các trang web và ứng dụng phù hợp với trường đại học.
Đáp lại, nhiều nhà trường chỉ đơn giản gửi thông tin với hy vọng rằng thông điệp của họ đến được đúng tai các thí sinh.
Tuy nhiên, với mức đầu tư tối thiểu, họ có thể đảm nhận một vai trò tích cực hơn. Ví dụ: bằng cách sử dụng phân tích dữ liệu lớn, họ có thể phát triển các chương trình khuyến mãi được cá nhân hóa cao - thậm chí là học bổng và trợ cấp - nhắm mục tiêu đến các ứng viên có thể đã trốn tránh thông báo trước đây, đặt nền tảng cho mối quan hệ.
Các tổ chức nhà trường cũng có thể cung cấp các chuyến tham quan khuôn viên trường thông qua tai nghe thực tế ảo, cũng như các bài giảng ảo từ các giáo sư.
Sau khi tuyển sinh, các tùy chọn có thể tiếp tục. Các trường có thể cung cấp nhiều lựa chọn dựa trên phong cách học tập ưa thích của sinh viên, bao gồm các phương pháp tiếp cận được đánh giá cao, học tập từ xa và hướng dẫn được cá nhân hóa nếu cần.
Sinh viên có thể tham gia các nhóm sinh viên trực tuyến và ngoại tuyến, cộng tác trực tuyến để đánh giá, sử dụng các ứng dụng và dịch vụ liên kết và chọn sách giáo khoa điện tử trên các tập in đắt tiền hơn.
Tất cả các khả năng này mang lại một lợi thế hoạt động lớn (ngoài việc tiết kiệm chi phí) so với các quy trình thủ công chủ yếu mà nhiều trường đại học ngày nay vẫn còn đang sử dụng.
Mặc dù chưa thể biết những sản phẩm và mô hình giáo dục mới nào sẽ được sử dụng, nhưng rõ ràng là nội dung và dịch vụ dành cho sinh viên sẽ phải trở nên phù hợp hơn, được cá nhân hóa, nhắm mục tiêu và theo yêu cầu.
3. Khung chứng minh tương lai
Tốc độ và bề rộng của những thay đổi do giáo dục kỹ thuật số mang lại có vẻ khó khăn đối với các thể chế truyền thống, vốn phải học cách đổi mới nhanh chóng và liên tục hoặc bị tụt hậu.
Chúng tôi đề xuất cách tiếp cận ba bước để tạo điều kiện đổi mới: Nhìn về phía trước: Vì học tập là một hoạt động cơ bản của con người, tác động của kỹ thuật số đối với giáo dục sẽ sâu sắc hơn so với các ngành khác.
Người học thuộc thế hệ thiên niên kỳ/bản địa kỹ thuật số sẽ tìm đến nơi họ nhận thấy nhu cầu của họ về sự tham gia đang được đáp ứng.
Trong thế giới mới này, tốc độ tiếp cận thị trường quan trọng hơn tốc độ trưởng thành của sản phẩm.
Bằng cách tuân theo các nguyên tắc trên, các tổ chức nhà trường sẽ khám phá ra một con đường có khả năng hơn để tạo ra trải nghiệm hấp dẫn cho sinh viên và đổi mới bền vững.
4. Tham khảo:
- Phần mềm quản trị Đại học số: https://eduna.com.vn/GIAI-PHAP-CHUYEN-DOI-SO-TRUONG-DAI-HOC_735.html
- Phần mềm quản trị Cao đẳng số: https://eduna.com.vn/GIAI-PHAP-CHUYEN-DOI-SO-TRUONG-CAO-DANG_734.html
- Các sản phẩm phần mềm cho Giáo dục: https://eduna.com.vn/
Nguồn: https://giaoduc.net.vn/